வரலாற்றுக்கு உட்படும் காலத்தின் ஆண்டுகளை விடப் பலமடங்கு அதிகமான ஆண்டுகள் வரலாற்றுக்கு முற்பட்ட காலத்தில் உள்ளன. பொதுவாக பழங்கால மக்கள் சுமார் இரண்டு இலட்சம் ஆண்டுகளுக்கு முன்பிருந்தே வாழ்ந்திருக்கக்கூடும் என்ற கருத்து ஆய்வுலகில் முன்வைக்கப்படுகின்றன. ஆதிமனிதர்கள் தொடக்க காலத்தில் மழை, வெயில் போன்ற இயற்கை சீற்றங்களிடமிருந்தும், கொடுமையான காட்டு விலங்குகளிடமிருந்தும் தங்களை பாதுகாத்துக் கொள்வதற்கு இயற்கையான குகைகள், பாறையின் தாழ்வான இடங்கள் போன்றவற்றை தங்களின் வாழ்விடங்களாக தேர்வு செய்து வாழ்ந்துள்ளனர்.
தொல்மனிதர்கள் தங்களின் உணவுத் தேவைக்காக நடத்திய வேட்டையின் போது விலங்கினைக் கொன்ற தங்களின் வீரதீரச் செயல்களையும், எதிர் இனக்குழுவினருடன் நடத்திய சண்டைகளையும் நினைவு படுத்தும் விதமாக, தாங்கள் வாழ்ந்த வாழ்விடங்களில் ஓவியங்களாக வரைந்து ஆவணப்படுத்தினர். இத்தகைய ஓவியங்களே குகை ஓவியங்கள், பாறை ஓவியங்கள் என அழைக்கப்படுகின்றன.
திண்டுக்கல் மாவட்டத்தில் கொடைக்கானலுக்கு அடுத்தபடியாக இயற்கை எழில் கொஞ்சும் மலைவாசத்தலம் சிறுமலை. இம்மலை கடல் மட்டத்திலிருந்து 1600 மீட்டர் உயரத்தில் அமைய பெற்றிருக்கிறது மூலிகைகள் நீண்டு உயர்ந்த மரங்கள் அடர்ந்த காடுகளுடன் ரம்யமாக காட்சி தரும் சிறுமலை மூலிகைகள் நிறைந்த சஞ்சீவி மலையை அனுமன் தூக்கிச் சென்றபோது அதிலிருந்து விழுந்த சிறு துண்டு தான் என்று ராமாயண கதையோடு தொடர்பு உடையது.
சிறுமலையில் விளையும் வாழைப்பழங்கள் அதிக மருத்துவ குணம் கொண்டிருப்பதால் தென் தமிழகப் பகுதியில் அதிக வரவேற்பை பெற்று வருகிறது. சிறுமலையில் பழையூர் புதூர் அகஸ்தியர் புறம் பசிலிக்காடு தென்மலை உட்பட பத்திர்க்கும் மேற்பட்ட மலை கிராமங்கள் உள்ளன. தென்மலை கன்றுக்குட்டி பாறை பகுதியில் மீன் முட்டிப்பாறை அருவி அருகில் உள்ள பொம்மை பாறை என்று அப்பகுதி மக்களால் அழைக்கப்படும் பாறை ஒதுக்கில் பல காலகட்டங்களில் வாழ்ந்த பழங்கால மக்கள் வரைந்த ஓவியங்கள் பல தொகுதிகளாக காணப்படுகின்றன. நாடோடிகளாக அலைந்து திரிந்த மனிதர்கள் குழுவாக சேர்ந்து குழு தலைவனின் கீழ் அமைப்பாக செயல்பட்ட காட்சிகள் வியக்கும் வண்ணம் பல இடங்களில் வரையப்பட்டுள்ளன.
முதலில் மிக பழங்காலத்ததாக கருதப்படும் கருஞ்சவப்பு வண்ணத்தில்ஓவியங்கள் வரையப்பட்டிருக்கின்றன. இந்த ஓவியங்கள் தொகுப்பாக இருப்பதால் சரியாக அடையாளம் காண முடியாதவாறு உள்ளது.இதற்கு மேல் வெள்ளை நிறத்தில் ஓவியங்கள் வரையப்பட்டுள்ளன.அந்த வெள்ளை ஓவியங்களுக்கு மேல் மெல்லிய தூரிகையால் சிவப்பு நிறத்தில் வெளி கோடுகள் அலங்காரத்திற்காக போடப்பட்டுள்ளன.
மனித உருவங்கள் விலங்கின உருவங்கள் விலங்கின் மீது பயணம் செய்யும் மனிதர்கள் சண்டை காட்சிகள் வேட்டை காட்சிகள் சடங்கு நிகழ்வுகள் என பாறை ஓவியங்களின் அனைத்து கூறுகளையும் ஒருங்கி இங்கு காண முடிகிறது. மனிதர்களின் தலைக்கு மேல் தலைப்பாகை அணிந்திருப்பதை சிறப்பாக காட்டப்பட்டிருக்கிறது. விலங்குகளில் யானைகளின் உருவம் பெரிதாகவும் நேர்த்தியாகவும் வரையப்பட்டுள்ளன. கைகளை தூக்கியவாரும் கைகளில் ஆயுதம் ஏந்தியும் நிற்கும் மனிதர்கள் காட்டப்பட்டுள்ளன. ஒரு மனிதனுக்கு இருபுறமும் இரு நாய்கள் நிற்கும் காட்சி காட்டப்பட்டுள்ளது. இது வேட்டைக்கு நாய்களை தயார்படுத்தும் காட்சியாக இருக்கலாம்.
கையில் ஆயுதம் ஒன்றை வைத்திருக்கும் மனித உருவத்திற்கு கீழ் கோழியும் அருகில் ஆடும் காட்டப்பட்டுள்ளன இவை பலி கொடுக்கும் சடங்கு நிகழ்வை குறிப்பதாகும். இருவர் சண்டையிட்டு அதில் ஒருவர் கீழே விழுந்து கிடக்கும் காட்சியும் அருகில் நால்வர் வேடிக்கை பார்ப்பது போன்று வரையப்பட்டிருக்கிறது. உடற் சேர்க்கை ஓவியங்களும் வரையப்பட்டுள்ளன.இப்பாறையில் உள்ள ஓவியங்கள் யாவும் இங்கு வாழ்ந்தவர்களின் செயல்பாடுகளையும் சடங்கு முறைகளையும் காட்டுவதாக உள்ளன. குதிரையின் மீது ஏறிச் செல்வது, கோழி, ஆடு போன்றவற்றை பலியிடுவது போன்ற காட்சிகள் தற்போதும் இப்பகுதியில் காண முடிகிறது.
அண்மை காலங்களில் தமிழ்நாட்டில் பரவலாக கண்டுபிடிக்கப்படும் பாறை ஓவியங்கள் தமிழ்நாட்டின் தொன்மையைக் குறிக்கும் சான்றுகளாக அமைகின்றன தொல்பழங்காலத்தில் வாழ்ந்த மக்களின் கலை ஈடுபாடு சமூக வாழ்க்கை போன்றவற்றை அறிந்து கொள்வதற்கான சான்றுகளாக ஓவியங்கள் உள்ளன. கால வெள்ளத்தில் இவைகள் சிதைந்து விடாமல் பாதுகாத்திட வேண்டும் என்பதுஅனைவரின் விருப்பமாக உள்ளது.
கட்டுரையின் ஆசிரியர்
மூ.செல்வம்,
முதுகலை ஆசிரியர்,
தொல்லியல் ஆய்வாளர்,
அரசு மேல்நிலைப்பள்ளி
கடமலைக்குண்டு, தேனி மாவட்டம்.